
Ble Gall Cerddoriaeth Fynd â Chi?

Diwydiant cerddoriaeth ar gyfer gemau sy’n tyfu
Mae astudio cyfansoddi yn y Coleg yn mynd y tu hwnt i ysgrifennu ar gyfer cerddorfeydd a chorau. Er y byddwch yn dal i archwilio cerddoriaeth draddodiadol, nodiannol, byddwch hefyd yn archwilio bydoedd newydd cyffrous sain digidol a cherddoriaeth ar gyfer gemau - gan roi’r arfau i chi greu ar draws ystod eang o arddulliau a diwydiannau.
Ar hyn o bryd mae’r myfyriwr Jacob Owen yn treulio blwyddyn yn astudio dramor yn Japan, wedi’i ddenu yno gan gariad gydol oes at gerddoriaeth gemau fideo. ‘Mae cerddoriaeth gemau wedi dylanwadu ar fy ysgrifennu erioed,’ meddai, ‘felly roeddwn i eisiau mynd i’r man lle dechreuodd y cyfan.’
Mae ei daith yn Japan wedi cynnwys trochi ei hun yn yr iaith, y diwylliant, ac arddulliau newydd o addysgu.
‘Mae wedi dangos yn glir iawn y gwahanol ffyrdd o addysgu. Mae teithio i ochr arall y byd wedi rhoi ffordd o feddwl newydd i mi. Gallaf werthfawrogi’r ddwy ffordd ac rwy’n dod o hyd i’r hyn rwy’n ei hoffi rhywle rhwng y ddau ac yn dilyn fy mreuddwydion fy hun.’
'Yn Japan, mae strwythur i addysgu cerddoriaeth. I'r gwrthwyneb, yn y Coleg rydych chi'n cael eich annog i fynd i'ch cyfeiriad eich hun, gan eich agor i bob math arall o gerddoriaeth y gallech fod eisiau ei defnyddio yn eich cyfansoddi.'
‘Mae archwilio cerddoriaeth mewn ffyrdd mor wahanol wedi bod yn drawsnewidiol, gan roi nid yn unig sgiliau cerddorol gwahanol i mi, ond yr hyder a’r eglurder i weithio allan pa fath o artist rydw i am fod.
Pe na bawn i wedi dod allan yma, efallai na fyddwn i wedi gwneud dim o hyn. Fy mwriad yw treulio fy mlwyddyn olaf yn canolbwyntio ar adeiladu’r weledigaeth hon, gydag ysbrydoliaeth a chyfeiriad newydd, yn ôl yng Ngholeg Brenhinol Cerdd a Drama Cymru.’Jacob OwenMyfyriwr Cyfansoddi
Mae archwilio creadigol wrth wraidd hyfforddiant yn y Coleg
Mae’r math hwn o archwilio creadigol wrth wraidd dull y Coleg o ymdrin â hyfforddiant, boed hynny’n gweithio gyda pherfformiad digidol trochol neu fydoedd rhyngweithiol gemau.
‘Rydym yn paratoi ein myfyrwyr trwy eu hannog i gwestiynu, arbrofi a gwthio ffiniau. Mae byd gemau yn newid drwy’r amser - ac yn newid yn gyflym - felly rydym yn hyfforddi ein myfyrwyr i feddwl yn hyblyg, i fod yn barod am beth bynnag a ddaw nesaf.
Rydym yn addysgu ystod eang o dechnegau cerddorol, ac yn gweithio ar draws y disgyblaethau, fel nad oes ots beth mae’r diwydiant yn ei daflu atoch gan y byddwch yn gwybod sut i addasu.’John HardyPennaeth Cyfansoddi
Paratoi artistiaid ar gyfer diwydiannau’r dyfodol
Ein graddedigion yw’r enghreifftiau gorau o’r hyn sy’n digwydd pan fydd myfyrwyr yn cael eu grymuso i archwilio, cydweithio ac arbenigo:
Daeth Beth Lewis yn arbenigwr ym maes realiti rhithwir tra ei bod yn dal yn fyfyrwraig, gan gyfansoddi ar gyfer perfformiadau setiau pen byw. Gwnaeth hefyd greu’r sgoriau ar gyfer Macbeth a Dream gan Gwmni Richard Burton, a gyd-gyfarwyddwyd gan Gyfarwyddwr Perfformio Drama y Coleg, Jonathan Munby, a’r Brodyr Matsena. Aeth ymlaen i fod yn gyfansoddwr a chynhyrchydd ar gyd-gynhyrchiad arloesol y Brodyr Matsena gyda Sadler’s Wells, ‘Shades of Blue’.
Graddiodd yn 2023 ac mae bellach yn gyfansoddwr, artist sain a thechnolegydd creadigol, yn creu sgoriau trochol ar gyfer dawns a pherfformiadau byw, ac yn cynllunio gosodiadau sain rhyngweithiol gan ddefnyddio realiti rhithwir a thechnoleg trochol arall. Mae hi’n gweithio gydag artistiaid a sefydliadau gan gynnwys Sky Arts, a Chwmni Dawns Gyfoes Cenedlaethol Corea.
Mae Joanna Higginbottom, sy’n hanu’n wreiddiol o Ogledd Cymru, bellach yn gweithio yn Los Angeles fel cyfansoddwr a chynhyrchydd cerddoriaeth ar gyfer y byd ffilmiau, teledu a gemau.
Mae Jack Melham bellach yn Brif Gynllunydd Cerddoriaeth ac enillydd gwobr Bafta yn Creative Assembly, datblygwr gemau Ewropeaidd hynod lwyddiannus. Erbyn hyn mae’n gyfrifol am yr holl gerddoriaeth mewn gemau ar draws masnachfraint Total War Creative Assembly, a bydd yn dod yn ôl i’r Coleg i siarad â myfyrwyr a rhannu ei brofiadau.
‘Roedd maint y dosbarthiadau’n golygu bod rhywun bob amser ar gael i dreulio amser wyneb yn wyneb â hwy i gael cymorth neu adborth. Mae’r ystafell recordio yn gyfleuster o’r radd flaenaf gwych, ac roedd hi’n rhyfeddol bod rhywun yno bob amser, yn hapus i helpu.
Fy nghyngor i fyfyrwyr yw, tra byddwch yn y Coleg treuliwch gymaint o amser ag y gallwch yn ysgrifennu cerddoriaeth ac yn manteisio ar y cyfle i fod yn ddewr mewn lle diogel.’Jack MelhamComposition graduate
Total War: Attila oedd y prosiect cyntaf i Jack weithio arno yn Creative Assembly, a’r tro cyntaf iddo weithio ar gerddoriaeth gemau yn broffesiynol. Wrth iddo ddathlu ei ben-blwydd yn 25 oed, mae’n siarad am sut y creodd y gerddoriaeth ddeinamig i gynrychioli’r gwahanol ddigwyddiadau ar faes y gad.
Allow Twitter content?
Lorem ipsum doler sit amet Twitter seto mor ameriloa. Porab le privacy policy et cookie policy. To view please accept below.
Ers pum mlynedd mae Kina Miyamoto wedi bod yn gweithio fel cynllunydd sain yn Capcom, un o gynhyrchwyr gemau mwyaf y byd yn Japan.
Mae hi wedi arbenigo mewn creu sain y gelyn ar gyfer Resident Evil 4, a ryddhawyd ym mis Mawrth 2023 ac sydd wedi gwerthu dros 4 miliwn o unedau ledled y byd hyd yma. Yn fwyaf diweddar, mae hi wedi bod yn arwain prosiectau gan weithio fel cyfarwyddwr sain.
‘Mae’r Coleg yn rhoi’r cyfleoedd i chi agor ac ehangu eich talentau, hyd yn oed y rheini nad oeddech chi’n sylweddoli eu bod gennych. I ddarpar fyfyrwyr, byddwn i’n dweud mai Coleg Brenhinol Cerdd a Drama Cymru yw’r lle iawn i roi’r sgiliau i chi weithio yn y diwydiant sain.
Ac i raddedigion diweddar, peidiwch â thanbrisio eich potensial oherwydd mae’r hyn rydych chi wedi’i ddysgu drwy gydol eich amser yma yn werthfawr iawn. Peidiwch ag ofni mentro, oherwydd bydd pobl yno i helpu i’ch tywys yn y cyfeiriad cywir.’Kina Miyamoto
Dod o Hyd i’ch Llais Cerddorol
Ac yntau’n mynd i’w flwyddyn olaf yma yng Nghaerdydd, dechreuodd Jacob ei daith yn astudio piano jazz.
Symudodd ymlaen i faes cyfansoddi ac yn ei ail flwyddyn bu’n gweithio ar bypedwaith: roedd Spawn yn seiliedig ar gêm gyfrifiadurol o’r 1980au/90au wedi’i lleoli mewn ystafell wely person ifanc, yng nghwmni cyfansoddwyr-cerddorion byw wrth iddo weithio fel rhan o dîm creadigol cydweithredol, a roddodd brofiad proffesiynol hollbwysig ac agor profiadau newydd iddo.
‘Helpodd y Coleg fi i ddod o hyd i’m llais cerddorol fy hun. Rydw i nawr yn llythrennol yn deffro yn llawn cyffro i fod yn creu cerddoriaeth.’Jacob Owen